Page 376 - 100
P. 376
วิทยาลัยพยาบาลสภากาชาดไทย
คุณภาพการศึกษามีการพัฒนามาตรฐานและเกณฑ์คุณภาพใหม่ รวมทั้งมีก�าหนดระยะเวลาในการตรวจประเมิน
ี
คุณภาพวิทยาลัยพยาบาลฯ ด้วยเกณฑ์ใหม่ดังกล่าวในระยะเวลาท่ใกล้เคียงกัน วิทยาลัยพยาบาลฯ จึงต้องมีการ
บูรณาการงานคุณภาพเข้าสู่งานประจ�าของบุคลากรทุกระดับและนักศึกษา ท�าให้การด�าเนินงานประกันคุณภาพ
ี
�
การศึกษาของวิทยาลัยพยาบาลฯ สาเร็จไปได้ด้วยด ภายใต้ความร่วมมือร่วมใจของผู้บริหาร บุคลากรและนักศึกษา
กิจกรรมที่ส�าคัญในระยะนี้มีดังนี้
๑. การทบทวนและก�าหนดโครงสร้างของกลไกในระบบประกันคุณภาพ ประกอบด้วย คณะกรรมการ
อ�านวยการระบบประกันคุณภาพการศึกษา คณะกรรมการตรวจประเมินคุณภาพภายใน คณะกรรมการบริหาร
ความเสี่ยง
๒. การให้ข้อมูลและสร้างความเข้าใจในมาตรฐานและเกณฑ์คุณภาพใหม่ขององค์กรต่างๆ รวมทั้งเกณฑ์
รางวัลคุณภาพแห่งชาติ (TQA) เพื่อให้ประชาคมเข้าใจสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลง พร้อมรับการพัฒนาทั้งใน
ปัจจุบันและอนาคต ตลอดจนปฏิบัติงานตามแนวคิดของการพัฒนาคุณภาพอย่างต่อเน่องหรือ CQI (Continuous
ื
Quality Improvement)
๓. การปรับระบบประกันคุณภาพการศึกษาภายในให้สอดคล้องตาม CU – Quality Model ของจุฬาลงกรณ์
มหาวิทยาลัย และสอดคล้องกับเกณฑ์การประกันคุณภาพการศึกษาภายในระดับอุดมศึกษาของส�านักงานคณะ
กรรมการการอุดมศึกษา (สกอ.)
�
๔. การจัดทาคู่มือมาตรฐานระบบประกันคุณภาพการศึกษา วิทยาลัยพยาบาลสภากาชาดไทย พุทธศักราช
ี
ี
ี
๒๕๔๙ ท่เทียบเคียงมาตรฐานประกันคุณภาพการศึกษาขององค์กรต่างๆท่เก่ยวข้องกับวิทยาลัยพยาบาลฯ ไว้ด้วยกัน
และก�าหนดผู้รับผิดชอบที่สอดคล้องกับภารกิจ ตั้งแต่ผู้บริหาร อาจารย์ บุคลากรสายสนับสนุน
คู่มือมาตรฐานระบบประกันคุณภาพการศึกษา วิทยาลัยพยาบาลสภากาชาดไทย พุทธศักราช ๒๕๔๙
374 375