Page 376 - 100
P. 376

วิทยาลัยพยาบาลสภากาชาดไทย



                   คุณภาพการศึกษามีการพัฒนามาตรฐานและเกณฑ์คุณภาพใหม่  รวมทั้งมีก�าหนดระยะเวลาในการตรวจประเมิน

                                                                        ี
                   คุณภาพวิทยาลัยพยาบาลฯ  ด้วยเกณฑ์ใหม่ดังกล่าวในระยะเวลาท่ใกล้เคียงกัน  วิทยาลัยพยาบาลฯ  จึงต้องมีการ
                   บูรณาการงานคุณภาพเข้าสู่งานประจ�าของบุคลากรทุกระดับและนักศึกษา  ท�าให้การด�าเนินงานประกันคุณภาพ
                                                           ี
                                               �
                   การศึกษาของวิทยาลัยพยาบาลฯ  สาเร็จไปได้ด้วยด  ภายใต้ความร่วมมือร่วมใจของผู้บริหาร  บุคลากรและนักศึกษา
                   กิจกรรมที่ส�าคัญในระยะนี้มีดังนี้



                          ๑. การทบทวนและก�าหนดโครงสร้างของกลไกในระบบประกันคุณภาพ ประกอบด้วย คณะกรรมการ
                   อ�านวยการระบบประกันคุณภาพการศึกษา   คณะกรรมการตรวจประเมินคุณภาพภายใน  คณะกรรมการบริหาร
                   ความเสี่ยง

                          ๒. การให้ข้อมูลและสร้างความเข้าใจในมาตรฐานและเกณฑ์คุณภาพใหม่ขององค์กรต่างๆ รวมทั้งเกณฑ์
                   รางวัลคุณภาพแห่งชาติ  (TQA)  เพื่อให้ประชาคมเข้าใจสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลง  พร้อมรับการพัฒนาทั้งใน

                   ปัจจุบันและอนาคต  ตลอดจนปฏิบัติงานตามแนวคิดของการพัฒนาคุณภาพอย่างต่อเน่องหรือ  CQI  (Continuous
                                                                                       ื
                   Quality Improvement)
                          ๓. การปรับระบบประกันคุณภาพการศึกษาภายในให้สอดคล้องตาม CU – Quality Model ของจุฬาลงกรณ์

                   มหาวิทยาลัย  และสอดคล้องกับเกณฑ์การประกันคุณภาพการศึกษาภายในระดับอุดมศึกษาของส�านักงานคณะ
                   กรรมการการอุดมศึกษา (สกอ.)

                                   �
                          ๔. การจัดทาคู่มือมาตรฐานระบบประกันคุณภาพการศึกษา วิทยาลัยพยาบาลสภากาชาดไทย พุทธศักราช
                                                                              ี
                                                                            ี
                           ี
                   ๒๕๔๙  ท่เทียบเคียงมาตรฐานประกันคุณภาพการศึกษาขององค์กรต่างๆท่เก่ยวข้องกับวิทยาลัยพยาบาลฯ  ไว้ด้วยกัน
                   และก�าหนดผู้รับผิดชอบที่สอดคล้องกับภารกิจ ตั้งแต่ผู้บริหาร อาจารย์ บุคลากรสายสนับสนุน





























                       คู่มือมาตรฐานระบบประกันคุณภาพการศึกษา วิทยาลัยพยาบาลสภากาชาดไทย พุทธศักราช ๒๕๔๙







 374                                                        375
   371   372   373   374   375   376   377   378   379   380   381