Page 221 - 100
P. 221
๑๐ ทศวรรษ ที่ยั่งยืน...สู่ทศวรรษหน้าที่ท้าทาย
นอกจากมุ่งเน้นการพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนการสอนแล้ว ยังได้ส่งเสริมให้อาจารย์ได้รับการพัฒนา
ด้านการวัดและประเมินผล และน�าวิธีการวัดและประเมินผลรูปแบบต่างๆ ที่หลากหลายมาใช้ ได้แก่ การสอบ
ภาคปฏิบัติในห้องสาธิตที่มุ่งเน้นเทคนิคการปฏิบัติ (Objective Structural Practical Examination, OSPE)
การสอบภาคปฏิบัติโดยใช้หลักของกระบวนการพยาบาลในสถานการณ์จ�าลองทางคลินิก (Objective Structural
Clinical Assessment, OSCA) การใช้ MEQ การท�ารายงาน การท�าข้อสอบทางอินทราเน็ตหรืออินเทอร์เน็ต
รวมทั้งส่งเสริมให้มีการวิเคราะห์และการพัฒนาข้อสอบ ให้มีคุณภาพยิ่งขึ้น
การประชุม สัมมนา เกี่ยวกับหลักสูตร การจัดการเรียนการสอน
การวัดและประเมินผล
220